Honda Accord 2020 – Tôn vinh cảm giác sau vô lăng

Vân Anh 09/12/2020

Honda Accord vén màn chào thế giới cách đây đã 45 năm, mẫu sedan cỡ D của người Nhật đã trải qua 10 thế hệ và luôn được nhắc tới nhờ thiết kế điển hình hướng tới sự thanh lịch, đẳng cấp, khả năng vận hành và khả năng tiết kiệm nhiên liệu vốn là “đặc sản” của những chiếc xe đến từ xứ sở hoa anh đào.

xe-honda-accord-2020-9

Dù chỉ mới có mặt tại Việt Nam gần 10 năm nay, cùng với Civic, Honda Accord đã khẳng định được danh tiếng của những chiếc xe Nhật, không chỉ tập trung vào người lái hơn mà còn mang tới những trải nghiệm hấp dẫn của một mẫu xe sedan tầm trung. Đó không chỉ là cuộc cách mạng về “chiếc áo khoác” bên ngoài mà còn là sự uy lực của cỗ máy – trái tim Turbo đang dần khẳng định sự vượt trội, đỉnh cao ở chính phân khúc D mà Accord đang đánh chiếm.

xe-honda-accord-2020-10

Trong phạm vi bài viết này hãy bỏ qua những con số kích thước, khoang hành lý bởi thiết kế thể thao mui xe dạng fastback kéo dài khiến cho Accord 2020 trông giống như một chiếc coupe nhìn từ xa. Hay cũng đừng dành lời có cánh có thiết kế lazang phay xước kiểu cánh quạt vô cùng thể thao trên một chiếc xe Nhật có “sơ yếu lý lịch” vốn dĩ quá bảo thủ bởi đó chính là điểm nhấn, điểm cộng cho sự trẻ trung ở chiếc xe cỡ D. Ở đời xe Honda Accord 2020, người nhìn được trả lại một hình ảnh trên võng mạc của mình bằng một Accord lột xác trong thiết kế, ấn tượng ở phía sau khi cụm đèn hậu dạng LED ẵm thiết kế kiểu “boomerang”… Và chắc hẳn sẽ nghi ngại khi động cơ 1.5 VTEC Turbo được “dát” lên thân một chiếc sedan cỡ D nhưng sẽ phải bất ngờ với thông số 188 mã lực và mô men xoắn 260 Nm đạt được ngay từ khi vòng tua đạt 1.600 vòng/phút. Thậm chí nếu cầm lái chiếc Accord màu đen bóng như người viết bài viết này sẽ phải trầm trồ khi đạp ga ở chế độ Sport.

xe-honda-accord-2020-1

Quả là dài dòng và lan man sẽ khiến những độc giả kiên nhẫn nhất phải nhíu mày khi đang đổ dồn sự tò mò về tiêu đề của bài viết “Tôn vinh cảm giác sau vô lăng”. Thôi nào, Accord 2020 có gì khi bạn ngồi vào ghế lái của chiếc xe nhập khẩu có giá hơn 1,3 tỷ đồng?

xe-honda-accord-2020-7

Đầu tiên cần phải điểm qua những tiện nghi trên một chiếc xe cỡ D. Chắc chắn rồi đó là màn hình giải trí 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto, Bluetooth, USB, AM/FM, quay số nhanh bằng giọng nói Voice tag và định vị GPS, ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Ở hàng ghế phía sau, Accord 2020 tích hợp một bệ tỳ tay với giá để cốc, rèm che nắng cửa sổ, 2 cổng sạc USB và một cửa thông với khoang hành lý có thể giúp người ngồi lấy được các đồ dùng phía sau mà không phải dừng xe.

xe-honda-accord-2020-6

Và không để sự tò mò kéo dài thêm nữa, ngồi ngay ngắn vào ghế lái chỉnh vài nấc bơm lưng, ôm chân chỉnh điện và khi dây đai an toàn đã ở vị trí vốn có của nó thì một cú chạm nhẹ vào nút khởi động Start/Stop toàn bộ màn hình hiển thị màu xanh của chế độ Econ bật sáng. Chiếc sedan cỡ D nhẹ nhàng lướt đi trên phố, êm ái như chính phân khúc D mà nó đã và đang ngự trị. Thật bất ngờ khi gạt xi nhan phải để rẽ qua bưu điện Hà Nội, những hình ảnh của đoàn người theo sau hiện rõ nét trên màn hình 8 inch. Đây là tiện nghi khá bất ngờ bởi tôi vội lên xe mà không kịp quan sát chiếc camera giấu kín trong gương chiếu hậu bên phụ.

xe-honda-accord-2020-4

Có lẽ hệ thống quan sát làn đường Honda Lanewatch này là một trong những trang bị đáng giá, thức thời nhất ở thế hệ thứ 10 so với những người tiền nhiệm. Có len lỏi qua những con phố Hàng Bông, Hàng Gai hay chen nhau ở đường dẫn lên cầu Chương Dương giờ cao điểm mới thấy được giá trị của nó. Hai chúng tôi, một lái một phụ cứ tấm tắc, gật gù. Anh bạn đi cùng cứ giương máy chụp tí tách mỗi khi tôi xi-nhan phải để so sánh độ nét của việc hiển thị các phương tiện bên hông.

xe-honda-accord-2020-3

Di chuyển trong phố với động cơ Turbo 1.5L khiến chiếc sedan cỡ D thiết kế thể thao, trẻ trung dường như hơi “hiền”. Chọn cung cao tốc để di chuyển, chuyển chế độ lái Sport đồng thời màn hình hiển thị màu xanh chuyển sang đỏ báo hiệu một sự thay đổi khi vòng tua máy trở nên “tăng động”, tiếng ống xả gầm gừ và cú đạp ga kịch sàn để bắt đầu cho một trải nghiệm mới khi lượng adrenaline trong cơ thể tăng lên rõ rệt. Vô lăng đầm chắc, chân ga cũng không hời hợt như trước. Chiếc xe lao vút đi cho một cảm giác bứt phá, giải phóng đầy năng lượng.

AutoExpress.vn – Theo TĐO

 

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hãy để lại thông tin chúng tôi sẽ liên lạc với bạn

 





BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn