Điều đặc biệt ở “lính chiến” offroad Defender – Mẫu xe cứng cáp nhất Land Rover từng chế tạo

Vân Anh 09/12/2020

“Tuyên ngôn” thiết kế kế vuông vức, độc đáo

Thế hệ Defender trước đây gắn liền với ngôn ngữ thiết kế đơn giản, vuông vức, vững chãi, mạnh mẽ và bền bỉ cho khả năng lái địa hình vô song, tuy nhiên lại không quá cầu kỳ về nội thất và các tính năng giải trí, kết nối hiện đại, đơn giản nhưng linh hoạt. Thế hệ mới của Defender được tái sinh sau thời gian dài nghiên cứu và phát triển. Vẫn là những đường nét hình học vuông vức, cơ bắp vốn có của một mẫu xe địa hình huyền thoại hàng đầu thế giới đã làm thỏa mãn bao trái tim phiêu lưu nhưng được trau chuốt hơn ở những chi tiết nội thất và ngoại thất, sang trọng và hiện đại hơn, hiệu năng vận hành lớn nhờ khối động cơ mới, trang bị nhiều hơn công nghệ lái và kết nối cần thiết ngày nay. Đây là những thay đổi có chủ đích của Land Rover đảm bảo các tiêu chí: linh hoạt, bền bỉ nhưng vẫn sang trọng với mục đích nhắm đến đối tượng khách hàng rộng hơn, mang đến nhiều sự lựa chọn hơn, phù hợp với các điều kiện môi trường lái khác nhau.

land-rover-defender-viet-nam-26

Cải tiến trong thiết kế nhằm giúp việc lái xe ban đêm đỡ mỏi mệt bởi hệ thống đèn LED tạo ra ánh sáng công suất cao gần như ánh sáng ban ngày. Bộ đèn pha ma trận LED với công nghệ chùm sáng thích ứng giúp tránh tình trạng chói mắt cho xe đối diện. Tích hợp đa dạng thông tin trên trên màn hình tương tác người lái 12.3″ độ phân giải cao. Có thể cá nhân hóa bằng cách cài đặt những tính năng thường dùng như hiển thị bản đồ toàn bộ màn hình, danh bạ và các ứng dụng media.

Mọi thứ ở Defender đều toát lên sự tự tin điềm tĩnh, từ dáng xe đến các chi tiết bề mặt tối giản mà tinh tế, sự tích hợp toàn vẹn của tổng thể không tì vết. Cả hai phiên bản đều đáng khao khát và có khả năng vận hành đáng khâm phục. Mẫu xe cho phép khả năng cá nhân hóa tối ưu, có hai phiên bản khác nhau ở số ghế. Defender 110 (5 cửa) với tùy chọn 5 chỗ, 6 chỗ hoặc 5+2. Ghế phụ ở giữa hàng ghế trước dành cho trẻ em có thể gập xuống để làm tựa tay với hộc đựng cốc. Các tùy chỉnh ghế ngồi trên Defender đảm bảo bạn bè và gia đình đều có thể cùng đồng hành. Tùy chọn thiết kế mâm đúc hợp kim đa dạng với đường kính từ 18,19, 20 và 22 inch.

land-rover-defender-viet-nam-20

Thiết kế nội thất với cấu trúc mở, các chi tiết phủ lớp sơn tĩnh điện bền đặc trưng tạo điểm nhấn. Các chất liệu sử dụng cho nội thất Defender bao gồm loại vải dệt Robust huyền thoại đi cùng ghế bọc da sần nhằm hạn chế khả năng rách và mòn ở những chỗ có nguy cơ cao nhất cùng nhiều tùy chọn đặc biệt cho các phiên bản cao cấp. Lớp sàn bảo vệ bằng cao su bền của Defender sẵn sàng cho mọi thử thách – mọi thứ bất kể khách hàng muốn chất lên xe bất cứ thứ gì, một phần nhờ vào nẹp sàn cửa có rãnh xả nước, dễ lau chùi, đồng thời lớp sàn có bộ họa tiết sọc ca-rô nổi, góp phần đáng kể vào sức hấp dẫn của thiết kế cabin.

Cấu trúc liền khối hoàn toàn bằng nhôm nhẹ của kiến trúc D7x mới mang lại thân xe Land Rover cứng chắc nhất từng được tạo ra, với độ cứng xoắn 29kNm/độ – khiến chiếc xe trở nên cứng hơn gấp ba lần so với các thiết kế thân trên khung truyền thống. Những nền tảng vững chắc này cung cấp cơ sở hoàn hảo cho hệ thống treo hoàn toàn độc lập, hộp chuyển tốc kép và hệ dẫn động bốn bánh vĩnh viễn.

land-rover-defender-viet-nam-30

Hệ thống phản ứng địa hình có thể tùy chỉnh lần đầu tiên xuất hiện trên Defender mới, cho phép người lái xe tự cài đặt khả năng vận hành của xe để phù hợp với các điều kiện địa hình chính xác hơn bao giờ hết. Hệ thống Phản ứng địa hình 2 cũng bao gồm một chế độ Lội nước mới để mang lại sự yên tâm tuyệt đối khi lái xe qua vùng nước bằng cách tối ưu hóa tất cả các hệ thống của xe cho phù hợp.

Thân xe có thể chịu tải trọng giật 6,5 tấn

Cấu trúc thân xe liền khối được phát triển cho Defender mới là thân xe bằng nhôm cứng nhất mà Land Rover từng sản xuất và có thể chịu tải trọng giật 6,5 tấn thông qua các điểm gắn móc kéo. Cấu trúc cứng, chắc này cung cấp nền tảng hoàn hảo cho khung gầm hoàn toàn độc lập tiên tiến của 4×4. Hệ thống treo trước tay đòn kép tinh vi và hệ thống treo sau liên kết tích hợp tối ưu hóa hiệu suất off-road đồng thời mang lại động lực xử lý tuyệt vời cùng với sự lựa chọn hệ thống treo lò xo hoặc hệ thống treo khí nén điện tử.

land-rover-defender-viet-nam-25

Cách bố trí hệ thống treo quen thuộc sử dụng các thành phần hoàn toàn mới để mang lại độ bền hàng đầu thế giới. Thiết kế giúp chiếc xe có thể chịu được các tác động địa hình khắc nghiệt – bánh xe có thể chịu tải trọng thẳng đứng lên đến bảy tấn vào thân xe. Kết quả là, Defender mới mang đến khả năng vượt trội chưa từng có, kết hợp sự thoải mái khi vận hành đường dài và các đặc tính xử lý hiệu quả với phản ứng tức thì và hiệu suất vượt địa hình vô song.

Tính năng thích ứng có sẵn với Hệ thống treo khí nén điện tử, cho phép khách hàng tinh chỉnh các đặc tính lái xe. Các bộ giảm chấn thích ứng của hệ thống theo dõi chuyển động của thân xe lên đến 500 lần mỗi giây và phản hồi gần như ngay lập tức để tối ưu hóa khả năng kiểm soát và sự thoải mái.

land-rover-defender-viet-nam-23

Hệ thống treo lò xo kết hợp các thanh đòn kép ở phía trước với hệ thống treo sau đa liên kết nâng cao để tạo ra một khung gầm linh hoạt và nhạy bén. Trong khi hệ thống treo khí nén điện tử mang lại trải nghiệm lái thoải mái và có khả năng vận hành cao. Cho phép nhiều lựa chọn như hạ chiều cao xuống 40mm so với chiều cao tiêu chuẩn, cho đến nâng gầm lên 75mm. Trên đường trường hay đường địa hình, trong điều kiện đóng băng, mưa hay tuyết, tùy chọn hệ thống vi sai chủ động điện tử luôn đảm bảo mức độ lực kéo lớn nhất bằng cách kiểm soát độ trượt giữa bánh xe bên trái và bên phải ở trục sau, giúp mang lại khả năng vận hành trơn tru, êm ái một cách dễ dàng. Không chỉ vậy, hệ thống còn hiệu quả hơn nhiều so với phanh khi mất lực bám, phản ứng nhanh hơn và phản xạ mượt mà hơn.

land-rover-defender-viet-nam-34

Khả năng biến đổi đa dạng giúp Defender mới trở nên khác biệt. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và hộp số phụ hai cấp, bộ vi sai trung tâm và tùy chọn khóa vi sai cầu sau chủ động đảm bảo tối ưu tất cả các phần cứng cần thiết để mang lại khả năng vượt trội ở địa hình cát mềm của sa mạc, lãnh nguyên băng giá của Bắc Cực và mọi nơi khác trên thế giới.

Công nghệ phản ứng địa hình đặc biệt

Land Rover đã giới thiệu một loạt công nghệ để giúp mang lại khả năng mà khách hàng mong đợi từ Defender, bao gồm thế hệ mới nhất của hệ thống Phản ứng địa hình đã được cấp bằng sáng chế. Công nghệ phản ứng địa hình có thể tùy chỉnh cho phép người lái sử dụng màn hình cảm ứng của thông tin giải trí Pivi Pro mới để tinh chỉnh mọi khía cạnh của xe cho phù hợp với môi trường xung quanh một cách chính xác.

land-rover-defender-viet-nam-28

Ở Defender nguyên bản, người lái có thể khóa vi sai trung tâm bằng tay bằng cách sử dụng bộ chọn số từ cao đến thấp. Trên mẫu Defender mới, người lái xe có thể ngăn ngừa trượt ngang bằng cách sử dụng các tùy chọn vi sai hạn chế trượt trên bộ điều khiển màn hình cảm ứng trung tâm. Ngoài ra, có ba lựa chọn cài đặt cho phản ứng ga và hộp số, hệ thống lái và kiểm soát độ bám đường, cho phép những người có kinh nghiệm địa hình và những người mới làm quen với mọi địa hình có thể điều chỉnh thiết lập xe cho phù hợp với yêu cầu của người lái. Hệ thống cho phép lưu bốn cấu hình riêng lẻ, vì vậy các tùy chọn trình điều khiển khác nhau có thể được kích hoạt nhanh chóng.

land-rover-defender-viet-nam-24

Ngoài ra, chế độ tự động thông minh của phản ứng địa hình 2 có thể nhận dạng bề mặt và định cấu hình xe phù hợp mà không cần thao tác từ người lái. Defender cũng là chiếc Land Rover đầu tiên có chế độ lội nước. Chế độ này sẽ tự động làm dịu phản ứng của bướm ga, cài đặt hệ thống sưởi và thông gió để tuần hoàn không khí trong cabin, khóa ống dẫn và điều chỉnh độ cao của xe theo cài đặt off-road khi được kích hoạt thông qua màn hình cảm ứng. Điều này cho phép người lái xe nhìn thấy độ sâu của nước xung quanh và mang lại sự tự tin tuyệt đối khi vượt qua vùng nước sâu – cho phép người lái xe tận dụng tối đa khả năng lội nước tối đa 900mm của Defender mới.

land-rover-defender-viet-nam-32

Các công nghệ kiểm soát tốc độ khi đi trên đường địa hình và ClearSight Ground View tiên tiến của Land Rover cũng hỗ trợ người lái trong các tình huống địa hình khắc nghiệt, loại bỏ áp lực của việc duy trì tốc độ thấp và hiển thị khu vực khuất ngay phía trước xe bằng màn hình cảm ứng trung tâm.

Thênh thang không gian chở hành lý

Không gian hành lý phía sau mang lại tính thực dụng cho Defender 110, với thể tích tối đa 1.075 lít khi gập hàng ghế thứ ba. Nếu gập hàng ghế hai thì thể tích tăng lên tối đa 2.380 lít và với trọng tải tối đa lên đến 900kg (Phiên bản 110 động cơ P400), Defender mới tiếp tục phát huy những di sản thiết thực của những người tiền nhiệm mang tính biểu tượng.

land-rover-defender-viet-nam-33

Hàng ghế thứ hai được phân chia tỷ lệ 40:20:40 để mang lại sự linh hoạt tối đa, trong khi các đường ray trên sàn của khoang hành lý đi kèm với một loạt các phụ kiện giữ hành lý để ngăn các vật dụng nhỏ hơn di chuyển vào bên trong. Hộp bảo mật có thể khóa được cung cấp khả năng bảo vệ bổ sung trong các chuyến phiêu lưu – hộp thép chịu lực bám chặt vào đường ray không gian tải và đủ lớn để chứa máy tính xách tay, máy tính bảng và các vật có giá trị khác. Ngoài ra, tất cả các Defender đều có hộc đựng găng tay 5,8 lít có thể khóa.

Trải qua bài “hành xác” cực đoan

Thế hệ Defender mới đã chinh phục 1,2 triệu km hành trình trên đường trường và đường địa hình qua 62.000 bài kiểm tra độc lập, trong mức nhiệt độ từ +50 đến -40 độ. Băng qua những sa mạc cát ở Dubai, thẳng tới chinh phục trường đua Nürburgring. Được tiến hành qua các bài kiểm tra trên độ cao, ngâm Defender trong 85.000 lít nước nhuộm trong cơ sở các bài thử nghiệm phun nước của chúng tôi và chế tạo loại lốp xe chịu được tác động lớn hơn. Trên thực tế, Defender mới đã được đẩy mọi thách thức tới mức cực đoan hơn bao giờ hết để tạo ra một mẫu xe có khả năng làm nên những điều tuyệt vời.

land-rover-defender-viet-nam-22

Defender thực sự có khả năng làm được những điều tuyệt vời và các điểm gắn móc kéo phía trước và phía sau có thể chịu được lực kéo lên đến 10 và 9 tấn tương ứng. Trong chương trình phát triển toàn cầu của mình, các kỹ sư Land Rover lần đầu tiên có thể hoàn thành những con đường mòn mang tính biểu tượng ở Moab, Mỹ, bao gồm Hell’s Revenge, Poison Spider và Steel Bender Trails. Defender cũng đáp ứng các tiêu chuẩn độ bền khắc nghiệt nhất của Land Rover trong quá trình thử nghiệm tại trụ sở thiết kế và kỹ thuật toàn cầu tại Gaydon. Là một phần của những thử nghiệm khắc nghiệt này, Defender chịu được các va chạm lề đường cao 200mm lặp đi lặp lại ở tốc độ 40km/h (25mph).

land-rover-defender-viet-nam-27

 

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Hãy để lại thông tin chúng tôi sẽ liên lạc với bạn

 





BForum - The world's leading Blockchain Forum mywebsite.vn