Ra mắt Fortuner 2020, giảm giá Rush – kết nối hoàn hảo bức tranh SUV của Toyota
Vân Anh 09/12/2020

Nếu như Corolla Cross là một chiếc SUV đô thị với thiết kế hoàn toàn mới lần đầu tiên xuất hiện thì Fortuner là sự kế thừa những tinh hoa của một chiếc SUV đích thực đã được khẳng định trước đó. Fortuner 2020 mới với vẻ ngoài sắc sảo thể thao hơn, hệ thống trợ lực lái điện biến thiên theo vận tốc (VFC) giúp người lái dễ dàng xoay trở trong điều kiện chật hẹp một cách nhẹ nhàng nhưng lại đầm chắc trên xa lộ. Toyota cũng bổ sung thêm hệ thống an toàn TSS trên hai phiên bản cao cấp nhất (Fortuner Legender 2.8L 4×4 và Fortuner 2.8L 4×4) cùng với hàng loạt tiện ích như mở cốp rảnh tay, màn hình giải trí 8 inch 11 loa JBL, hệ thống định vị… Fortuner 2020 có tới 7 phiên bản cả nhập khẩu lẫn lắp ráp trong nước để phù hợp với tất cả nhu cầu về một chiếc SUV đích thực của khách hàng Việt.

Và nhiều người vẫn thường gọi Rush là “đàn em” của Fortuner cũng không hề sai bởi về bản chất, Rush là một chiếc SUV trong hình hài MPV mà thôi. Tại sao lại như vậy, đơn giản là vì 3 điều chính là hệ thống khung gầm, hệ thống treo và dẫn động. Rush sở hữu hệ thống khung gầm rời nên gia tăng khả năng tải trọng của xe cũng như đảm bảo sự chắc chắc và cứng vững; hệ thống treo sau đa liên kết với các thanh giằng giúp xe ổn định khi ôm cua tốc độ cao và êm ái trên đường xấu; hệ dẫn động cầu sau duy nhất trong phân khúc giúp chiếc xe có lực đẩy tốt hơn. Cộng hưởng của cả 3 yếu tố trên, cùng khoảng sáng gầm xe lên tới 220mm cũng như góc tới thoát tương đương chiếc bán tải Hilux đã giúp cho Rush có thể vượt qua nhiều địa hình khó thậm chí là off-road. Tại các nước trong khối Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia… thì Rush là chiếc xe bán rất chạy bởi chúng phù hợp cho cả đô thị lẫn đường trường và đi dã ngoại của cả gia đình.

Thực tế có thể thấy, thiết kế của Rush đơn giản, mang dáng dấp của một chiếc SUV hơn là sự hào nhoáng bóng bẩy của đối thủ thuộc phân khúc MPV đô thị. Thiết kế này nó không có sức hút ban đầu nhưng sẽ bền theo thời gian hơn và không nhanh bị lỗi mốt. Dĩ nhiên, Toyota có lý do để họ làm như vậy bởi hãng ưu tiên giá trị sử dụng của xe nhiều hơn.

So sánh mọi thứ thì Rush đều hơn đối thủ, từ không gian nội thất lớn hơn, các hàng ghế ngồi thoải mái hơn, cốp rộng hơn cho tới khả năng vượt địa hình tốt hơn hẳn. Thêm nữa, một điều mà khách hàng Việt cần đặc biệt lưu tâm khi mua xe là sự an toàn. Rush là chiếc xe duy nhất trong phân khúc đạt chứng nhận an toàn 5 sao của Asean NCAP với hàng loạt các tính năng an toàn như phanh ABS, EBD, BA, kiểm soát lực kéo TRC, ổn định thân xe VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, camera cùng cảm biến lùi, 6 túi khí…

Đừng vội chê Rush nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc SUV 7 chỗ hạng B với giá trị sử dụng rất cao, đáp ứng tối đa mọi nhu cầu của cá nhân, gia đình hay làm xe công ty. Sự bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, kinh tế trong vận hành sửa chữa đã trở thành giá trị cốt lõi của xe Toyota và Rush cũng không ngoại lệ. Nếu chưa đủ tiền để mua Corolla Cross hay cao hơn là Fortuner thì Rush là lựa chọn tối ưu nhất vì về bản chất nó vẫn là chiếc SUV. Đừng vì vẻ hào nhoáng, hay vài lời khen chê của những người chưa thực sự trải nghiệm Rush mà bỏ qua nó, hãy đến các đại lý, lái thử và cho Rush vào địa hình xấu, lúc đó bạn mới có thể có được quyết định chính xác nhất.
Ngày hội lái thử Toyota SUV được tổ chức tại tất cả các đại lý trên toàn quốc từ ngày 10-16/10/2020.